การชำระค่าบริการ   |  ยืนยันการชำระค่าบริการ   |  คู่มือการใช้งาน Host   |   แจ้งเพิ่มเติมโดเมนในแพ็คเก็จ   |   แจ้งลบโดเมนในแพ็คเก็จ   |   แจ้งแก้ไขข้อมูลความเป็นเจ้าของโดเมน 100%
webhostingแน๊กซ่า เว็บโฮสติ้ง เราคือผู้ให้บริการ Host ราคาถูก Hosting คุณภาพดี โฮส บริการดี โฮสติ้ง บริการ Host ที่ดีที่สุด ชำระค่าบริการผ่านทางธนาคาร การชำระค่าบริการ Host ผ่านทางธนาคาร รับชำระด้วยบัตรเครดิต รับชำระค่าบริการ Host ผ่านทางบัตรเครดิต หมายเลข IP Address ของคุณคือ : 44.222.146.114hosting
webhosting โฮสติ้ง โฮส webhost hosting webhosting โฮส โฮสติ้ง hosting โฮสติ้ง hosting webhosting webhost host โฮสติ้ง
webhosting ฝ่ายขาย : 081 453 4201 ; ฝ่ายเทคนิค : 081 453 4202 , 081 426 0269  webhosting  naxza@naxza.com
บริการติดตั้ง SSL Certificated (HTTPS) เพื่อเข้ารหัสข้อมูล ป้องกันการขโมยข้อมูล เข้ารหัส E-mail ระหว่างการรับส่ง และทำให้อันดับของเว็บไซต์ในการค้นหาจาก Google ดีขึ้น เพราะ HTTPS EveryWhere หรือ Alway On HTTPS (AOHTTPS) อ้างอิงจาก Google Security Blog https://security.googleblog.com/2014/08/https-as-ranking-signal_6.html
จดทะเบียนโดเมนฟรี เมื่อซื้อพร้อมแพ็คเก็จโฮสติ้ง จดทะเบียนโดเมนราคา 500 บาทต่อปี แถมฟรีตลอดอายุการใช้งานโฮสติ้งของเรา .com .net .org .biz .info .us ฉลองครบรอบ 9 ปี รับส่วนลด 10% สำหรับทุกแพ็คเก็จโฮสติ้ง
ระบุชื่อโดเมน : www.. กรุณาเช็คข้อมูล WHOIS Information อีกครั้ง โดยคลิ๊กที่ โฮส หลังผลการค้นหา
ขั้นตอนการจดทะเบียนโดเมน .co.th เว็บไซต์บริษัท .ac.th เว็บไซต์โรงเรียน สถานศึกษา มหาวิทยาลัย .or.th เว็บไซต์องค์กร มูลนิธิ .go.th เว็บไซต์ อบต ส่วนราชการกระทรวงมหาดไทย .mi.th เว็บไซต์ส่วนราชการทหาร กระทรวงกลาโหม
ติดตั้ง Joomla บน Host จริง #1 ติดตั้ง Joomla บน Host จริง #2 ติดตั้ง Joomla บน Host จริง #3 ติดตั้ง Joomla บน Host จริง #4

ประเภทของโฮสติ้ง

โฮสติ้ง แบ่งได้ออกเป็นประเภทต่าง ๆ ตามซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการ (Operating System) ซึ่งเราสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทคือ ระบบปฏิบัติการ window และ ระบบปฏิบัติการ Unix

unix เป็นระบบการทำงานที่มีความเร็วค่อนข้างมาก เมื่อเทียบกับ window ครับ unix นั้นจะรองรับการทำงานด้วยภาษา php ซึ่งเป็น script ทาง server side ในส่วนของ window จะสามารถทำงานด้วยภาษา ASP และ ASP.NET

ในแง่ของการใช้งานทั่ว ๆ ไป โฮสติ้ง window หรือ unix จะมีลักษณะไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นัก จะมีความสามารถคล้าย ๆ กัน เพียงแต่ว่า โฮสติ้ง ที่เป็น window จะมีราคาค่อนข้างสูง เนื่องจากมีค่าลิขสิทธิ์ของซอฟท์แวร์ต่าง ๆ จึงทำให้ต้นทุนสูงกว่ามาก ในขณะที่โฮสติ้ง unix นั้น ซอฟท์แวร์ส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะ Open Source

ภาษา php และ ASP ต่างก็มีความสามารถแตกต่างกัน ในส่วนของ ASP นั้นมีผู้พัฒนาหลักคือ Microsoft ซึ่งมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง การทำงานโดยส่วนใหญ่จะอาศัยความสามารถของ ActiveX Control หรือ .OCX เป็นหลัก ซึ่ง module เหล่านี้จะถูก install อยู่บนเครื่อง Server เช่นเดียวกัน กับ php ก็จะมี extension module ซึ่งจะถูก install บน Server

unix เองก็มีผู้พัฒนา extension module มากมายซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการให้บริการฟรี ในมาตรฐานของ GPL (General Public License) แต่ในทางตรงกันข้าม window โฮสติ้ง ผู้พัฒนา OCX มักจะทำให้รูปของการค้าซะส่วนใหญ่

ความสามารถหลัก ๆ ของ ASP.NET คือเหมาะที่จะทำเป็น web service เนื่องจากภาษาถูกออกแบบมาให้เป็น IML (Intermedia Language) เมื่อทำงานร่วมกับ XML ทำให้สามารถติดต่อสื่อสารกับอุปกรณ์แทบทุกชนิด รวมถึงยังสามารถพัฒนาด้วยภาษาอะไรก็ได้เช่น C++, C# , Basic หรือแม้กระทั่ง Java ซึ่งกำลังมีการพัฒนากันอยู่ในปัจจุบันครับ เรียกว่า write any language and run anywhere อย่างแท้จริง

บางครั้งการเลือกจ่ายเงินในสิ่งที่ทำให้เราทำงานให้บรรลุได้เร็ว ก็เป็นเรื่องที่ดีครับ แต่นั่นก็ต้องดูกำลังของท่านก่อนการตัดสินใจ การพัฒนาในแนวทางของ ASP และ ASP.NET นั้นยังพึ่งพิง Component ซะส่วนใหญ่ ซึ่ง Component เหล่านี้มักอยู่ในเชิงพาณิชย์ (Commercial) ในหนี่ง feature เช่นการส่งเมล์ ก็จะมี Component ให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ วิธีการใช้งานก็ต่าง ๆ กันไป ซึ่งต่างจาก PHP ที่มี standard plug-in ที่เราเรียกว่า Extension ของ PHP ซึ่งเวอร์ชั่นที่มากขึ้นก็จะมี Feature มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเหล่านักพัฒนาต่าง ๆ ทั่วโลกต่างก็มอบ plug-in ที่ตัวเองพัฒนาให้มาใช้กับ PHP ในลักษณะ GPL (General Public License)

ข้อดีและข้อเสียของ Web Hosting ทั้ง 2 ชนิดมีข้อแตกต่างกันอยู่ หากท่านกำลังตัดสินใจเลือก Hosting ต้องดูหลาย ๆ อย่างประกอบกัน เช่น ภาษาที่ใช้พัฒนา ปริมาณการจัดเก็บ ลักษณะ process และอนาคตในการพัฒนาต่อเนื่องต่าง ๆ ครับ


ข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง : โฮสติ้งคืออะไร เลือกแพ็คเก็จไหนดีที่สุด มีโดเมนอยู่แล้วต้องทำไง มีโดเมน อยากได้โดเมนฟรีด้วย
ระบบอีเมล์สำหรับบริษัท (มีไอพีแอดเดรสส่วนตัว)

ยืนยันการชำระค่าบริการ   |  คู่มือการใช้งาน Host   |   แจ้งเพิ่มเติมโดเมนในแพ็คเก็จ   |   แจ้งลบโดเมนในแพ็คเก็จ   |   แจ้งแก้ไขข้อมูลโดเมน   |   Web Host   |   Reseller Host   |   Domain   

Copyright © Naxza.com,Since 2004. All Rights Reserved. Privacy policy.  Phone 081 453 4201 , 081 453 4202 Hosting Uptime